Tuyệt chiêu “giải cứu” quần áo khi là bị bóng, vàng

Là quần áo là công việc quen thuộc, đặc biệt là phụ nữ – người nôi trợ trong gia đình. Tuy nhiên khi là quần áo, nhiều khi bạn lại không biết vì sao lại có những vết bóng, vết vàng,… mà giặt xà phòng mãi cũng không hết. Thậm chí, càng ủi lại càng bóng khiến tính thẩm mỹ của những bộ quần áo đó giảm đi.

Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng quần áo bị bóng, bị vàng khi là?

Tùy từng nơi mà người ta có thể gọi công việc này là ủi hoặc là quần áo. Đây là thao tác giúp quần áo phẳng phiu vào nếp và tránh tình trạng nhăn nhúm sau khi giặt.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bóng, vàng khi là có thể là do:

– Để bàn là đang hoạt động trên bề mặt quần áo quá lâu hoặc là quá kỹ.

– Mức nhiệt độ là không thích hợp với quần áo.

– Đôi khi còn do sơ ý khiến chỗ là bị cháy xém.

Một số mẹo hay nhằm khắc phục tình trạng bóng, vàng khi là

Tuyệt chiêu "giải cứu" quần áo khi là bị bóng, vàng
Có rất nhiều giải pháp để cứu cánh cho tình trạng bóng, vàng của quần áo do là/ủi

Chỉ vì một vài vệt bóng vàng mà bỏ những chiếc quần áo đó đi thì thật lãng phí. Vì vậy, bạn thử áp dụng một số mẹo sau để khắc phục được tình trạng này nhé!

1. Đối với quần áo may từ chất liệu sợi bông

Khi phát hiện có vết cháy vàng, bạn cần ngừng là ngay lập tức. Đồng thời, lấy một ít muối rắc lên trên vết cháy và dùng tay vò/chà nhẹ cho muối thấm vào chỗ bóng vàng đó. Cuối cùng đem phơi ra ngoài trời nắng vài phút rồi giặt sạch với nước sạch.

2. Đối với quần áo bằng nỉ

Bạn nên giặt, chà mạnh nhiều lần lớp vải ở khu vực có vết cháy. Sau đó bạn lấy một chiếc kim may quần áo móc lớp vải ở vị trí có vết cháy liên tục cho đến khi nơi đó xù lên lớp vải mới. Tiếp đó, lấy một chiếc khăn ướt phủ lên, dùng bàn là theo chiều ngược lại với chiều của lớp lông cũ đến khi khăn khô thì lấy ra không là nữa. Bạn sẽ thấy điều bất ngờ đấy!

3. Đối với quần áo bằng lụa

Đối với vải lụa để xử lý, bạn lấy một ít dung dịch xút NAOH hoặc xút vảy Caustic Soda hòa cùng nước thành dạng hồ rồi bôi đều lên vị trí đó. Sau đó chờ đến khi dung dịch trên vết cháy khô lại, tự bong ra. Khi đó bạn mới cạo hết lớp bột khô này đi. Vết cháy vàng cũng sẽ theo đó mà biến mất trên quần áo của bạn.

4. Đối với quần áo được may từ sợi hóa học

Trường hợp này, bạn cần đặt một chiếc khăn mềm ướt rồi phủ lên trên vết cháy. Sau đó dùng bàn là và là liên tục lên trên mặt khăn, vết cháy sẽ từ từ biến mất. Nếu vết cháy không quá nghiêm trọng, bạn chỉ cần là một vài phút là được.

5. Đối với quần áo có chất liệu vải dày (áo khoác)

Loại vải dày rất dễ, bạn chỉ cần dùng giấy ráp loại mịn, tốt để chà xát nhẹ nơi bị cháy. Sau đó dùng bàn chải mềm, chải nhẹ nhàng là vết cháy sẽ biến mất.

Như vậy, mỗi chất liệu vải đều có cách là cũng như cách xử lý các vết bóng, vàng phù hợp. Nếu bạn biết áp dụng đúng cách và kịp thời thì những bộ quần áo yêu thích sẽ sử dụng lâu và bền hơn đấy. Trên đây là những mẹo hay mà Bảo Hộ Lao Động Đức Hòa muốn chia sẻ cho mọi người. Mong rằng nó thực sự có ích đối với bạn!

– Công ty Bảo Hộ Lao Động Đức Hòa

– Địa chỉ: Số 08 Lê Hồng Phong, Thành phố Thanh Hóa.

– SĐT: 0943.077.559.

– Hoặc đặt hàng qua page: https://www.facebook.com/baohoduchoa