Vì sao phải mặc đồ bảo hộ thủy sản khi làm trong xưởng chế biến?

Không phải ai cũng biết đồ bảo hộ thủy sản là trang phục rất quan trọng đối với người lao động trong các xưởng chế biến. Bởi không chỉ đảm bảo an toàn cho người lao động mà nó còn có nhiệm vụ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng cao năng suất lao động.

Những lý do nên mặc đồ bảo hộ thủy sản trong các xưởng chế biến

Có thể thấy, những năm gần đây ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, chế biến thủy/hải sản,… phát triển rất nhanh chóng. Nó dần trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, có kim ngạch xuất khẩu lớn của Việt Nam. Kéo theo đó là các công ty/doanh nghiệp chế biến cũng ngày càng nhiều và nhu cầu lao động ngày càng cao.

Thế nhưng không phải ai cũng biết điều kiện làm việc của các xưởng chế biến. Và tại sao phải mặc đồ bảo hộ thủy sản khi làm việc trong môi trường này?

1. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Đối với ngành chế biến thủy/hải sản hoặc một số ngành chế biến thực phẩm thì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là điều quan trọng hàng đầu. Chính vì thế, người lao động bắt buộc phải có những trang thiết bị bảo hộ đúng chuẩn và sạch sẽ để làm việc.

2. Quy định của công ty/doanh nghiệp

Bên cạnh việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì mỗi một công ty/doanh nghiệp đều có những quy định/quy chế riêng. Những trang phục đó cũng chính là đồng phục, là nét riêng và thể hiện được sự chuyên nghiệp, quy củ của cả một tổ chức.

3. Môi trường làm việc

Một đặc trưng của môi trường làm việc trong các nhà xưởng chế biến thủy/hải sản đó chính là nhiệt độ. Bởi nhiệt độ trong phòng thường thấp hơn ngoài môi trường rất nhiều. Đồng thời, phải được khử trùng tuyệt đối. Để đảm bảo các nguyên liệu trong xưởng luôn được bảo quản tốt và không bị hư hỏng. Chính vì vậy việc trang bị cho người lao động các đồ bảo hộ thủy sản là điều rất cần thiết.

Đơn vị cung cấp đồ bảo hộ thủy sản chất lượng, giá rẻ tại Thanh Hóa

Vì sao phải mặc đồ bảo hộ thủy sản khi làm trong xưởng chế biến?
Bảo hộ lao động Đức Hòa cung cấp đầy đủ đồ bảo hộ thủy sản

15Công nhân làm việc trong các nhà xưởng chế biến thủy/hải sản cần được trang bị những đồ bảo hộ thủy sản cần thiết như:

– Quần áo làm việc trong phòng lạnh,

– Găng tay và ủng cao su,

– Tạp dề bằng vải nhựa để tránh thấm nước và ẩm ướt,

– Mũ vải che kín tai và khẩu trang giúp giữ ấm cho đầu, tai, miệng. Bởi khẩu trang sẽ giúp người lao động hạn chế ngửi mùi nguyên liệu đang chế biến.

Bảo hộ lao động Đức Hòa tự hào là đơn vị hàng đầu tại Thanh Hóa chuyên cung cấp các trang thiết bị bảo hộ lao động chất lượng cao. Không chỉ có những sản phẩm chất lượng hàng đầu Việt Nam mà còn có cả những trang thiết bị nhập khẩu từ các thương hiệu lớn trên trường Quốc tế.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua page hoặc số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí và đặt hàng nhanh nhất nhé!

– Công ty Bảo Hộ Lao Động Đức Hòa

– Địa chỉ: Số 08 Lê Hồng Phong, Thành phố Thanh Hóa.

– SĐT: 0943.077.559.

– Hoặc đặt hàng qua page: https://www.facebook.com/baohoducho