Chất lượng xúc nạp bình chữa cháy theo tiêu chuẩn kiểm định

Sau một khoảng thời gian sử dụng, đặc biệt là khi có cháy xảy ra thì cần phải phun một lượng bột khá lớn mới có thể khống chế ngọn lửa. Xúc nạp bình chữa cháy luôn được tiến hành thường xuyên, các bộ phận chuyên kiểm tra và giám sát sẽ có nhiệm vụ nắm bắt tình hình của hầu hết các thiết bị được sử dụng trong tòa nhà đó, để có các biện pháp thay thế kịp thời khi phát sinh các vấn đề xấu.
Khi nào cần bảo dưỡng, xúc nạp bình chữa cháy
Tác nhân chủ yếu đến từ thời gian sử dụng của hợp chất trong bình chữa cháy. Bột chữa cháy được cấu tạo từ các chất như MFZ, MFZL, MT có cấu tạo hóa học rất phức tạp. Lâu ngày lượng bột sẽ dần bị mất dần giá trị và không còn khả năng khống chế ngọn lửa như trước được nữa.
Bạn đã sử dụng hết khối lượng bột có trong bình để dập lửa và sử lý các tình huống khi có cháy xảy ra. Các bình cứu hóa chống trơn này có vỏ ngoài vẫn còn mới và tái sử dụng lại được rất tốt. Vừa tiếp kiệm chi phí vừa làm giảm các phế thải công nghiệp ra môi trường.

Khi nhận biết được các dấu hiệu trên có nghĩa là đã đến lúc bạn phải xúc nạp bình chữa cháy và thực hiện công việc bảo dưỡng bình. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng lượng bột được bơm vào bình đạt tiêu chuẩn chúng ta cần tuân thủ các bước thực hiện theo các yêu cầu kỹ thuật tiên tiến.

Quy trình xúc nạp bình cao cấp

Công việc này mang đến cho khách hàng rất lợi ích, biến sản phẩm bình cứu hỏa đã qua sử dụng của bạn trở lại như mới. Với các chức năng và công dụng tương đương mà với chi phí chỉ bằng một nửa chiếc bình mới đang được bày bán trên thị trường. Các bước thực hiện như sau:

  • Công đoạn đầu tiên là kiểm tra tổng thể toàn bộ bề mặt bên ngoài bình chữa cháy từ vỏ, vòi phun, van khóa, đồng hồ đo áp xuất xem có bị hỏng hóc ở vị trí nào hay không. Nếu tất cả đều tốt thì lúc bấy giờ chúng ta mới chuyển sang giai đoạn tiếp.
  • Loại bỏ tất cả lượng bột cũ còn tồn dư trong bình, bằng cách ấn nút bấm và phụt bỏ chúng ra ngoài hoặc sử dụng các công vụ hút bình chuyên dụng. Bước này chỉ thực sự kết thúc khi bên trong bình hoàn toàn sạch sẽ.
  • Cuối cùng là xúc nạp bình chữa cháy bằng máy phun bột công nghệ cao, truyền trực tiếp vào miệng của bình khi được tháo bỏ các chốt van và đồng hồ đo áp lực. Kiểm tra độ rò rỉ của thiết bị, lắp lại các phụ kiện cho máy. Đợi một lúc cho ổn định, là bạn có thể sử dụng nó.

Sự phát triển của khoa học công nghệ đang có tác động vô cùng mạnh mẽ đến đời sống của con người. Ngoài các ứng dụng trong kỹ thuật và công nghệ thông tin thì ứng dụng của lý hóa học cũng ngày càng khẳng định tầm quan trọng và vị trí của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *