Làm thế nào để quần áo bảo hộ lao động đẹp và bền lâu?

Đối với những người làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp thì quần áo bảo hộ lao động là món đồ mà họ phải mặc mỗi ngày. Trong khi đó, quần áo này sẽ được công ty cung cấp khoảng 1 năm/lần. Chính vì vậy, nếu không biết bảo quản và sử dụng thì bộ đồng phục sẽ nhanh chóng bị nhăn và hỏng. Vậy làm thế nào để những bộ quần áo đó luôn đẹp và bền lâu?

Hãy phơi quần áo bảo hộ lao động đúng cách

Không ít người nghĩ rằng, quần áo bảo hộ lao động cũng chỉ để mặc đi làm, không phải món đồ thời trang nên không cần phải đẹp hay gọn gàng. Và nếu bạn có suy nghĩ đó thì thật là sai lầm đấy. Bởi lẽ đây là bộ quần áo bạn phải mặc ít nhất 8 tiếng/ngày. Nếu bộ quần áo đó không phẳng phiu, chỉn chu thì chính bản thân bạn cũng sẽ không thể thoái mái để làm việc và còn bị đánh giá là người luộm thuộm.

Quần áo bảo hộ lao động của các ngành nghề nhìn chung đều được ma bằng những loại vải dày nên bạn có thể giặt tay hoặc giặt máy. Tuy nhiên khi bạn giặt bằng máy thì nên phơi quần áo ngay, không nên để quần áo ở lâu trong máy giặt. Vì điều này sẽ khiến quần áo bị nhăn và có mùi hôi. Còn khi phơi thì bạn nên phơi ở những nơi thông thoáng và phơi cách thưa nhau để hạn chế việc va chạm vào nhau. Đồng thời khi quần áo khô thì các bạn nên treo trên móc, tránh việc gấp rồi vất vào tủ sẽ khiến áo bị nhăn.

Làm thế nào để quần áo bảo hộ lao động đẹp và bền lâu?
Nên treo quần áo bảo hộ lao động thay vì gấp để 1 góc

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên lạm dụng máy sấy để làm khô quần áo. Nếu bạn cần dùng đến phương pháp này thì khi cho quần áo vào máy sấy hãy cho thêm một chiếc khăn còn ẩm vào. Và khi lấy ra khỏi máy sấy thì bạn hãy nhớ treo luôn quần áo lên móc để quần áo không bị nhăn lại nhé.

Cách sử dụng và bảo quản quần áo đẹp và bền lâu

Làm thế nào để quần áo bảo hộ lao động đẹp và bền lâu?
Nên vắt bớt nước trước khi treo quần áo lên phơi

Thực tế, quần áo bảo hộ lao động chính là trang phục mà bạn phải mặc mỗi ngày, ít nhất là 8 tiếng (trừ ngày nghỉ). Nên cũng rất dễ hiểu khi những bộ quần áo đó sẽ nhanh xuống màu, xu lông hay bị hư hỏng. Vì vậy, bạn cần phải biết cách sử dụng và bảo quản đồng phục một cách hiệu quả.

– Không nên dùng bột giặt hay chất tẩy rửa có tính ăn mòn cao. Vì chúng sẽ khiến cho màu sắc hình in cũng như màu của quần áo bị phai nhanh chóng.

– Đối với những hình in, khi là bạn nên để một tấm vải mỏng lên trước hình in rồi là, tránh là trực tiếp vì có thể gây ảnh hưởng đến hình in.

– Đồng phục mới nhận về không nên giặt luôn và chỉ nên giặt bằng nước không.

– Khi giặt nên giặt nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh và giặt chung với các loại quần áo khác.

– Bạn nên vắt khô quần áo trước khi treo lên móc. Vì quần áo nhiều nước treo lên sẽ bị sức nặng của nước kéo dãn, chảy xệ.

– Khuyến khích giặt tay thay vì giặt bằng máy để áo không bị bai xù, hình in trên áo không bị phai nhạt, bong tróc.

Với những cách sử dụng, bảo quản này, mong rằng sẽ có ích để các bạn giữ cho bộ quần áo bảo hộ lao động luôn bền đẹp trong thời gian dài.

Hãy liên hệ ngay cho BHLĐ Đức Hòa nếu bạn cần tư vấn thêm hoặc muốn đặt mua quần áo bảo hộ cho nhân viên của mình nhé!

– Công ty Bảo Hộ Lao Động Đức Hòa

– Địa chỉ: Số 08 Lê Hồng Phong, Thành phố Thanh Hóa.

– SĐT: 0943.077.559.

– Hoặc đặt hàng qua page: https://www.facebook.com/baohoducho