Mẹo hay giúp bạn chọn được găng tay bảo hộ lao động phù hợp

Một đôi găng tay bảo hộ lao động phù hợp không chỉ bảo vệ an toàn cho bạn mà còn giúp nâng cao năng suất lao động. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu và biết cách lựa chọn những đôi găng tay phù hợp với tính chất công việc của mình. Hãy cùng Bảo Hộ Lao Động Đức Hòa tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mỗi công việc lại có đặc thù riêng. Có công việc đòi hỏi những đôi găng tay mỏng, mềm nhưng có những công việc lại cần những đôi găng tay dày và chống được hóa chất,… Vì thế, khi chọn găng tay bảo hộ lao động cho công việc của mình, bạn hãy xem xét các loại sau đây:

1. Găng tay y tế

Mẹo hay giúp bạn chọn được găng tay bảo hộ lao động phù hợp
Găng tay bảo hộ trong ngành y tế

Là loại mỏng nhẹ, ôm sát tay. Những đôi găng tay này sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng đồng thời bảo vệ tay bạn khi tiếp xúc với máu hoặc chất dịch trong cơ thể.

2. Găng tay cách điện

Là loại có khả năng cách điện cao. Nó có vai trò bảo vệ người lao động trong các công việc phải tiếp xúc với các mạch điện, dây dẫn. Để đảm bảo an toàn thì găng tay phải luôn được kiểm tra lỗi và thông tin điện trở phù hợp trước khi làm việc.

3. Găng tay da

Mẹo hay giúp bạn chọn được găng tay bảo hộ lao động phù hợp
Găng tay bảo hộ lao động da hàn của Pháp

Hầu hết được thiết kế riêng cho thợ hàn. Chúng có đặc điểm là có độ dài bao phủ đến tay áo của công nhân. Với mục đích ngăn chặn các muội hàn lọt vào.

4. Găng tay chống cắt

Có thể được làm từ những chất liệu như lưới thép không rỉ, sợi Kevlar hoặc các chất liệu khác để chống cắt được tốt hơn. Riêng găng tay dành cho thực phẩm thì chất liệu lưới thép không rỉ thường được ưu tiên sử dụng. Vì nó có thể được vệ sinh dễ dàng.

6. Găng tay chống hóa chất

Mẹo hay giúp bạn chọn được găng tay bảo hộ lao động phù hợp
Găng tay chống hóa chất, acid – Mariagold

Loại găng này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau với phần cổ tay, cánh tay khác nhau về độ dày, độ dài. Trước khi mua loại găng tay này, bạn hãy tham khảo bảng dữ liệu an toàn cho các hóa chất để sử dụng các loại găng tay thích hợp. Vì mỗi loại hóa chất lại có những chỉ tiêu khác nhau.

7. Găng tay chịu nhiệt

Có khá nhiều loại găng tay có thể chịu được nhiệt. Đặc biệt là loại găng tay được làm thêm một lớp đệm dệt. Những công việc phải tiếp xúc với các vật liệu nóng hoặc nhiệt độ cao (rèn, đúc) thì găng tay chuyên dụng rất cần thiết để giữ cho người lao động không bị bỏng.

8. Găng tay chống lạnh

Tùy điều kiện môi trường làm việc mà sẽ có những đôi găng tay chống lại việc đôi tay bị lạnh cóng. Bởi việc bạn làm trong phòng đông lạnh sẽ khác so với làm ở môi trường bên ngoài. Vì vậy, nếu phải làm việc trong phòng đông lạnh bạn hãy chọn một đôi găng tay không thấm nước.

Ngoài ra còn có những đôi găng cao su, găng tay vải thông thường,… dành cho các nhu cầu khác nhau của chúng ta. Chính vì vậy, để mua được những đôi găng tay phù hợp nhất với công việc và nhu cầu tốt nhất bạn nên tìm hiểu sản phẩm. Hoặc có thể nhờ đến sự tư vấn của những cơ sở có chuyên môn.

Và hãy nhớ sử dụng loại găng tay bảo hộ lao động phù hợp với công việc và sử dụng đúng cách nhé. Để được tư vấn kỹ hơn, khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi:

– Công Ty Bảo Hộ Lao Động Đức Hòa

– Số điện thoại: 0943.077.559

– Địa chỉ Facebook: https://www.facebook.com/baohoduchoa