Tìm hiểu một số phương pháp in áo đồng phục hiện nay

Hiện nay có khá nhiều công nghệ in áo đồng phục. Mỗi công nghệ lại có những cách in khác nhau phù hợp với từng loại vải và nhu cầu của khách hàng. Bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu một số phương pháp in đồng phục phổ biến nhất hiện nay. Để các bạn có thể chọn được cách in phù hợp nhất nhé!

1. Phương pháp in áo đồng phục bằng công nghệ in lụa

Tìm hiểu một số phương pháp in áo đồng phục hiện nay
In lụa là phương pháp in lâu đời và tiết kiệm chi phí nhất

Có thể nói, công nghệ in lụa là phương pháp lâu đời nhất nhưng đến nay nó vẫn được áp dụng khá phổ biến. Bởi phương pháp này có ưu điểm lớn là có thể in cùng lúc được nhiều sản phẩm và trên nhiều chất liệu khác nhau. Đây cũng là phương pháp thủ công ít tốn kém chi phí hơn so với các phương pháp khác.

Nhưng phương pháp in lụa lại có nhược điểm là hình ảnh và các họa tiết in trên áo không được đẹp và sắc nét như các công nghệ in hiện đại ngày nay. Đồng thời, phương pháp in này phải trải qua nhiều bước nên thời gian in áo đồng phục sẽ lâu hơn.

2. Phương pháp in áo đồng phục bằng công nghệ in chuyển nhiệt

Tìm hiểu một số phương pháp in áo đồng phục hiện nay
In chuyển nhiệt có thể chuyển tải thành công được tất cả các hoa văn trên áo

Tuy phương pháp ra đời muộn hơn so với in lụa nhưng nó đã nhanh chóng được áp dụng rộng rãi trong ngành in ấn. Trong đó có in áo đồng phục.

Ưu điểm lớn nhất của in chuyển nhiệt chính là khả năng in được thành tấm. Và nó có thể chuyển tải thành công được tất cả các hoa văn trên áo. Điều này khiến cho hình ảnh, họa tiết in trên áo vô cùng đẹp mắt và sắc nét. Hơn thế, hình ảnh in trên áo rất bền màu. Bạn sẽ không lo xem hình có bị phai hoặc bong tróc trong quá trình sử dụng hay không.

Bên cạnh việc đảm bảo tính thẩm mỹ thì công nghệ in chuyển nhiệt còn có ưu điểm là khá đơn giản, dễ thực hiện. Nên thời gian in áo đồng phục diễn ra nhanh chóng, bạn không phải đợi quá lâu để nhận được sản phẩm.

Nhược điểm của phương pháp này đó là hình ảnh, họa tiết. Chúng chỉ có thể đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa khi được in trên những chất liệu vải màu sáng và khá dễ vỡ hình khi kéo giãn ra. Do công nghệ in này được in thành tấm. Đồng thời, nếu bạn chọn phương pháp in này thì chi phí in áp đồng phục sẽ cao hơn nhiều so với phương pháp in lụa đấy nhé!

3. Phương pháp in áo đồng phục bằng công nghệ kỹ thuật số

Tìm hiểu một số phương pháp in áo đồng phục hiện nay
Công nghệ in kỹ thuật số mang đến những hình ảnh đẹp, chất lượng và vô cùng sắc nét

Đây là phương pháp in mới, ra đời muộn hơn nhiều so với 2 phương pháp trên. Tuy nhiên, nó lại nhanh chóng trở thành công nghệ được lựa chọn rộng rãi trong ngành may mặc.

Có thể kể ra các ưu điểm lớn của công nghệ in kỹ thuật số đó là:

– Thời gian in hình rất nhanh, chỉ cần mất trung bình 3 đến 4 phút đã được 1 sản phẩm.

– Hình in có màu đẹp mắt và rất sắc nét, hình ảnh in chân thực, sống động,

– Có thể in được trên nhiều chất liệu vải khác nhau và khả năng giữ màu tốt.

Nhược điểm của phương pháp này là chỉ in được khi dùng mực chuyên dụng và hình in chỉ có thể in theo file gốc, không thể thay đổi. Bên cạnh đó, chi phí in áo đồng phục bằng công nghệ kỹ thuật số sẽ cao so với cả 2 phương pháp kể trên.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có được những kiến thức cơ bản nhất về một số cách in áo đồng phục. Và từ đó rút ra được những kinh nghiệm trong việc lựa chọn phương pháp in phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

– Công ty Bảo Hộ Lao Động Đức Hòa

– Địa chỉ: Số 08 Lê Hồng Phong, Thành phố Thanh Hóa.

– SĐT: 0943.077.559.

– Hoặc đặt hàng qua page: https://www.facebook.com/baohoduchoa